QUỸ NHI ĐỒNG LIÊN HIỆP QUỐC UNICEF

04:06 Unknown 0 Comments

UNICEF, Ủy ban nhi đồng liên hiệp quốc hay Quỹ nhi đồng LHQ phục vụ và hỗ trợ trẻ em toàn thế giới. Quỹ này tài trợ và đưa ra chương trình cứu trợ cho trẻ em thuộc tất cả các chủng tộc, quốc tịch, tôn giáo và chế độ chính trị ở hơn 100 nước đang phát triển. Mục đích của uỷ ban là giúp cho các trẻ em và các bà mẹ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Uỷ bạn thực hiện các hoạt động dài hạn và những trợ giúp khẩn cấp. Chương trình này thật sự hết sức cần thiết. Ngày nay hơn 80 triệu người sống trong nghèo nàn và tuyệt vọng. Hai phần ba trong số này là trẻ em các bà mẹ nghèo. Hơn bốn phần năm số trẻ em này không được chăm sóc sức khoẻ thường xuyên. Chín em trong tổng số mười em không được bảo về đúng mức để có thể chống lại được các bệnh tật thời thơ ấu. 100 triệu em không có đủ thực phẩm đúng theo tiêu chuẩn. Phần lớn các em nhỏ đó không có nước sạch để uống. Nguồn nước không đảm bảo về sinh là nguyên nhân gây tiêu chảy nhiều nhất cho trẻ em và đưa tới cái chết cho hàng triệu trẻ em mỗi năm.

UNICEFF làm việc với các chính phủ để giúp đỡ họ ba việc. Tổ chức sắp đặt các chương trình, huấn luyến người làm việc cho các chương trình này và cung cấp hàng hoá và các trang thiết bị.
Quỹ nhi đồng LHQ có nhiều chương trình để tăng cường sức khoẻ cho trẻ em. Việc này được thực hiện bằng một vài cách như sau. Cải thiện nguồn nước uống hợp về sinh, cung cấp thực phẩm an toàn và phong phú. Chỉ dẫn cho mọi người nên cho con cái họ ăn uống một cách hợp lý và khoa học. Giúp xây dựng và trang bị các trung tâm y tế tuyến địa phương. Cung cấp các dịch vụ y tế dành cho trẻ em miễn phí. Tổ chức các buổi huần luyện và truyền thông về các chăm sóc trẻ em. UNICEF cũng giúp đỡ các trẻ em tàn tật và các trẻ em bị mù. Tổ chức cũng cung cấp Vit A miễn phì cho các nước đang phát triển để thực hiện chương trình chống mù loà vì thiếu vi chất.


Ủy ban nhi đồng Liên Hiệp Quốc giúp trang bị các trường học và huấn luyện giáo viên, giúp soạn thảo sách giáo khoa, xây dựng các trung tâm sinh hoạt cho các phụ nữ và bà mẹ trẻ. Tổ chức cố gắng đưa các lãnh đạo địa phương tham gia vào các chương trình này và cố gắng huấn luyến các cộng tác viên ở địa phương.

Trong tình huống nguy cấp, UNICEF cung cấp lều trại, thuốc me, thực phẩm và các trang thiết bị cung cấp nước sạch. Mục đích chính trong các hoạt động của UNICEF là phòng ngừa. Nó hoạt động nhằm phòng ngừa bệnh tật, góp phần giúp trẻ em miễn dịch với các bệnh tật, giáo dục người dân về tầm quan trọng của việc uống nước sạch và sử dụng thực phẩm an toàn đã qua chế biến. Việc ăn uống đủ chất và các cách thức nhằm ngăn ngừa bệnh tật cũng là những hoạt động mà UNICEF thường tổ chức.

UNICEF nhận tiền từ sự đóng góp tự nguyện của nhiều quốc gia. Ủy ban cũng tổ chức các chương trình nhằm gây quỹ với sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Các tình nguyện viên có thể tổ chức các hoạt động như bán thiệp, bán hoa và nhiều vật dụng handmade để đóng góp cho quỹ.
Trẻ em là tương lai của mọi quốc gia. Tất cả trẻ em và các bà mẹ đều có quyền nhận những chăm sóc y tế, chỗ ở, nước uống sạch và lương thực đầy đủ. UNICEF giúp hàng trăm triệu trẻ em trên thế giới có được có được những điều kiện cơ bản này. Đó chính là tiền đề cho sự phát tiển bền vững chung của tương lai thế giới.

0 nhận xét: